Bài thuốc dân gian phòng cũng như điều trị bệnh á sừng hiệu quả

Căn bệnh á sừng không chỉ điều trị bằng thuốc tây mà còn có thể chữa bằng bài thuốc dân gian lây truyền theo kinh nghiệm của những người đã dùng. Với rất cao kinh nghiệm trong thời gian trị bệnh á sừng của y học hiện đại cùng với y học cổ lan truyền kết hợp, những bác sĩ của phòng khám đa khoa Âu Á xin truyền đạt những bài thuốc dân gian đơn giản điều trị bệnh á sừng, song song thời gian đó người bị bệnh cần chủ động kiểm tra và theo dõi chặt chẽ bởi bác sĩ chuyên khoa da liễu.

Bài thuốc dân gian phòng và chữa trị á sừng hiệu quả

Trong dân gian khá nhiều nguyên liệu cũng có tác dụng chữa bệnh á sừng được ông bà ta truyền miệng chữa trị như:

  1. Lá chè xanh

Dùng nước chè xanh ngâm chân cũng như dùng lá xát vào chỗ da bị nứt vô cùng hiệu quả. Cách làm như sau: Mua chè xanh về nấu nước (pha đặc), để chè xanh sôi khoảng 15 phút, sau đó cho vào một chút muối, hòa tan cũng như ngâm chân, tay vào đấy. Trong quá trình ngâm móng chân bị chè khiến biến màu đen. Nếu như mùa đông lúc nước nguội, cần hâm nóng lại rồi lại ngâm. thời kì khoảng 1 tiếng đồng hồ/1 đêm.

Cũng có thể dùng lá chè xanh xát vào một số chỗ mụn nước và chỗ nứt nẻ, giúp mụn nước khô mồm, không bị loét nữa. Nếu hợp thì bạn sẽ cảm giác chân của mình thoải mái hơn khi ngâm. Còn nếu như sau khoảng một tuần ngâm mà không cảm giác dịu đi thì có thể là bạn không hợp thuốc này.

  1. Lá sung, đu đủ, khoai tây

khi kết hợp ba loại: lá sung, lá đu đủ và củ khoai tây ta sẽ có một bài thuốc chữa trị bệnh á sừng đơn giản mà không tốn kém.

Với cách làm như sau: Lá sung một nắm, lá đu đủ tía một nắm, hai củ khoai tây (luộc chín). Cho 3 vị trên giã nhỏ. Lấy một bó chè tươi (xanh) nấu khoảng 10 phút, sau đấy để qua ngày cho thiu, lấy nước chè này rửa nơi mắc bệnh cho sạch sau đó lấy thuốc đã chế sẵn ở trên bó vào rồi băng lại, để qua đêm sáng lấy ra, rửa lại bằng nước chè ấm ấm. Bài thuốc này thực hiện bằng cách dùng mỗi ngày làm vài lần tóm lại sẽ vô cùng thành công.

  1. Sài đất cũng như rau răm

Á sừng cũng có thể điều trị bệnh quá đơn giản bằng sài đất cũng như rau răm. Sài đất rửa sạch, đun lấy nước, để ấm, dùng sửa tay thật sạch.

Rau răm (khoảng 1 mớ) rửa sạch,sau thời gian đó vẩy thật khô, giã nát rồi đắp lên chỗ bị á sừng.

Mỗi lần đắp tóm lại khoảng 1h đồng hồ, ngày đắp 1-2 lần (tùy điều kiện).

  1. Quả chanh

Dùng chanh xát vào chỗ vùng da á sừng là bài thuốc đơn giản nhất để chữa bệnh á sừng. Chỉ nên lấy chanh, cắt lát ra và xát vào chỗ nứt, nẻ. Với cách này, bạn có thể làm bất cứ khi nào, chỗ nào. Không giới hạn không gian cũng như thời kì nên nó khá tiện , có thể tranh thủ cả khi đi ăn.

thế nhưng, với các bản thân người bệnh á sừng lớn, nứt nẻ sâu có rớm máu thì không nên sử dụng chanh bởi axit trong nước chanh sẽ gây cảm giác xót cũng như đau trên da.

  1. Cây đinh lăng và huyết dụ

Bệnh á sừng cũng có thể chữa bằng cách uống nước của cây đinh lăng và cây huyết dụ. Cách sử dụng lấy mỗi thứ lá một nắm nhỏ cho vào sắc như sắc thuốc bắc, lá huyết dụ bằng ½ lá đinh lăng, sắc khi nào cảm thấy vừa uống là được. nếu như khó uống có thể cho thêm đường hoặc cam thảo vào.

Khác thuốc bắc, uống hai loại lá cây này không sợ bị tăng cân, là loại lá mát cần uống hầu hết sẽ rất tốt. Cách tốt nhất là uống thay nước mỗi ngày.

  1. Không ngâm chân, tay với nước muối

Một trong số những cách phòng bệnh á sừng tốt nhất là không ngâm chân, tay với nước muối. Vì nước muối làm da khô, nứt sẽ rộng cũng như sâu hơn. Ngoài ra, nên thận trọng khi tiếp xúc với dụng cụ mạ nikel cũng như đồ thuộc da như giày dép da.

  1. tăng cường ăn rau quả tươi

Nâng cao ăn rau quả tươi để có đủ vitamin cho thân thể nói chung và lớp sừng nói riêng. Giá đỗ, cà chua, những loại đậu, rau ngót, rau bí, bắp cải, cam bưởi, đu đủ, cà rốt… là nguồn cung cấp vitamin rất quý báu. Hơn nữa, duy trì được thuốc giữ ẩm thường xuyên thì tổn thương sẽ nhanh chóng hồi phục.

Những cách chữa trị á sừng bằng bài thuốc dân gian vừa kể trên được khá cao người áp dụng tại nhà, vừa đơn giản lại không tốn kém giá tiền. Nhưng, không phải trường hợp nào những bài thuốc dân gian cũng mang lại hiệu quả. Với một số bệnh nhân á sừng lâu năm, hay tái phát thì cần có một phương pháp hữu hiệu hơn để trị bệnh khám da liễu ở đâu tốt nhất tại Bình Phước . Người bệnh nên tìm đến những trung tâm y tế có đủ chuyên môn chẩn đoán và điều trị bệnh á sừng rất nhanh, an toàn. Hy vọng bài viết này sẽ hỗ trợ giúp bạn chữa trị á sừng thành công nhất trong thời kì nhiễm bệnh.

Để tiếp tục nhận được các chia sẻ bổ ích của b.sĩ, thầy thuốc tư vấn về căn bệnh á sừng nói riêng cũng như căn bệnh da liễu nói chung, bạn hãy liên lạc với phòng khám đa khoa Âu Á chúng tôi qua số hotline (08) 38 777 515 (miễn phí) hoặc click vào khung chat để được một số bác sĩ tư vấn miễn phí và hỗ trợ sớm nhất. Tất cả vì lợi ích cao nhất của bệnh nhân phục vụ!

Tư vấn trực tiếp với chúng tôi về căn bệnh da liễu của bạn tại đây

Liên hệ chuyên khoa da liễu của phòng khám đa khoa Âu Á để được hỗ trợ tư vấn cũng như kiểm tra tốt nhất.

- Số điện thoại tư vấn : 08 38 777 515

- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)

Không có nhận xét nào