Bị vảy nến cần kiêng ăn thức ăn gì?

Chào bác sĩ. Mẹ tôi dính bệnh vảy nến và đang sử dụng thuốc uống tại nhà. Tôi muốn bên cạnh việc dùng thuốc có chế độ ăn uống hợp lý để căn bệnh của mẹ rất nhanh hết. Bác sĩ cho tôi hỏi bị vảy nến kiêng ăn gì? Ngoài kiêng đồ ăn mẹ tôi còn bắt buộc kiêng gì nữa không?

cho biết

Bạn Hồng Nhung thân mến. Băn khoăn của bạn, chúng tôi xin được cho thấy như sau:

Vảy nến là một bệnh ngoài da có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Bệnh này không tác hại tới sức đề kháng nhưng khó điều trị dứt điểm nhanh chóng nếu như không có sự kiên trì của người bị mắc bệnh. Bên cạnh việc dùng thuốc, bị vảy nến kiêng ăn gì cũng là thắc mắc chung của rất cao người bị mắc bệnh và người trong nhà trong gia đình.

Bị vảy nến kiêng ăn gì?

khi có bệnh vảy nến cần kiêng ăn một số đồ cay nóng

Mẹ bạn đang điều trị bệnh vảy nến tại nhà, việc áp dụng đúng đơn thuốc của chuyên gia là cách tốt nhất để chữa bệnh vảy nến. Sử dụng đúng thuốc, đúng liều lượng sẽ giúp mẹ bạn loại bỏ vảy nến nhanh chóng. Theo một vài chuyên gia da liễu Phòng khám đa khoa Âu Á, chế độ dinh dưỡng, khẩu phần ăn hợp lý hàng ngày cũng góp phần làm giảm biểu hiện của bệnh vảy nến. Mẹ bạn nên kiêng một số thực phẩm sau:

– Thịt: có chứa rất nhiều arachidon là chất xúc tác cho phản ứng viêm tấy. Nên khi bị vảy nến nên kiêng ăn thịt. Thay vào đó, người mắc bệnh cần ăn cá, ngũ cốc chưa thông qua chế biến như gạo lứt, đậu xanh nguyên vỏ… để bổ sung nguồn protein cho thân thể.

– Sữa: bản thân người bệnh cần giảm hoặc hạn chế ăn một số sản phẩm như sữa, kem, pho mai. Sữa có thể làm nặng hơn biểu hiện của bệnh vảy nến.

– hạn chế dùng một số thực phẩm cay nóng, các loại chiên xào, đồ nướng, các gia vị như hạt tiêu, ớt…

Chữa bệnh da liễu an toàn tại đa khoa Âu Á

Ngoài kiêng các thức ăn, đồ ăn trên, mà bạn nên kiêng thêm một vài đồ uống sau:

– Rượu bia: một vài đồ uống chứa cồn sẽ ảnh hưởng xấu tới bản thân người bệnh, dẫn đến dị ứng cho da, làm căn bệnh tiêu cực. Kiêng rượu bia là cách tốt nhất cho bản thân người bị bệnh vảy nến.

– Tránh một số đồ uống chứa chất kích thích như trà đặc, cà phê và thuốc lá.

Một chế độ dinh dưỡng thích hợp, lối sống khoa học, kèm theo sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của b.sĩ da liễu là cách hữu hiệu giúp mẹ bạn sớm loại bỏ bệnh vảy nến hết da, lấy lại sự dễ chịu trong đời sống sinh hoạt.

bạn cần biết http://thitruong.nld.com.vn/thi-truong/da-khoa-au-a-noi-kham-benh-dang-tin-cay-20170403144927186.htm

Không có nhận xét nào