Căn bệnh viêm da dị ứng ở mặt

Bệnh viêm da dị ứng là một căn bệnh viêm da mạn tính, kéo dài cũng như quá hay tái phát. bệnh có thể xảy ra ở mọi vị trí trên bản thân, hay gặp nhiều nhất ở tại vùng mặt, tay, chân…Bệnh viêm da cơ địa dị ứng chuyển biến mạnh lúc thời tiết thay đổi, hanh khô.

dấu hiệu của căn bệnh viêm da dị ứng

Ngứa là biểu hiện trước tiên của căn bệnh viêm da dị ứng. Kèm theo sau thời gian đó là dấu hiệu đỏ, sưng, rạn nứt, rỉ nước, đóng vảy cũng như bong tróc da.

Bên cạnh đấy khi mang bệnh viêm da dị ứng, bản thân người bệnh sẽ có biểu hiện xanh tím quanh miệng, tăng chỉ số tay, tăng nguy cơ bị nhiễm khuẩn da, tăng huyết thanh IgE.

Bệnh viêm da dị ứng

Ngứa ngáy rất khó chịu là biểu hiện cơ bản khi mắc bệnh viêm da dị ứng

Bệnh viêm da dị ứng thường xuất hiện ở cả người khá lớn và trẻ em. căn bệnh gây ra ngứa khiến cho người mắc bệnh gãi hầu hết gây chầy xước cũng như ngứa rất cao hơn.

https://sites.google.com/site/chuabenhdalieuodau/cac-nguyen-nhan-gay-benh-viem-da-lam-ban-bat-ngo

tác động của căn bệnh viêm da dị ứng

Khi bị viêm da dị ứng, người mắc bệnh thường gãi hầu hết, điều này đã phá vỡ da và gây ra lở loét, vết nứt có thể bị truyền. Gãi nhiều sẽ dẫn tới sẹo vĩnh viễn và thay đổi màu da dẫn đến căn bệnh viêm da thần kinh.

nếu như không nên chẩn đoán cũng như trị bệnh kịp thời, căn bệnh viêm da dị ứng sẽ gây ra ảnh hưởng mắt, dẫn tới hư hỏng mắt vĩnh viễn.

Để tránh các hậu quả của căn bệnh viêm da dị ứng cũng như giảm những biểu hiện ngứa ngáy của bệnh, người bệnh nên tìm tới các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa chuyên môn để khám cũng như điều trị bệnh sớm.

chữa bệnh da liễu an toàn tại đa khoa Âu Á

điều trị bệnh viêm da dị ứng

Để chữa trị bệnh hiệu quả căn bệnh viêm da dị ứng, nên xác định chính xác căn nguyên gây bệnh.

Nếu như bản thân người bệnh bị viêm da dị ứng khi thay đổi thời tiết làm cho da dãn nở không bình thường gây ra kích ứng. Thời tiết hanh khô người bệnh dễ bị ngứa, càng gãi thì da càng bị kích ứng và sưng tấy. Do đó, cách chữa trị bệnh viêm da dị ứng cho một vài người có làn da mẫn cảm với thời tiết, nhiệt độ là không được tắm nước khá nóng. Sau khi tắm bệnh nhân nên dùng hợp lý, tránh các thành phần dễ gây kích ứng da, tẩy rửa mạnh. Thường xuyên bôi kem dưỡng ẩm có thể giảm bớt tái phát căn bệnh.

Thường xuyên dọn nhà, lau nhà, dọn dẹp giường chiếu loại bỏ lông vật nuôi và phấn hoa, bụi bẩn. Ngoài ra, bản thân người bệnh viêm da dị ứng cần tăng cường uống nước, ăn hoa quả, rau xanh để cung cấp đủ vitamin, nâng cao hệ miễn dịch, hạn chế dùng chất kích thích. Tránh một số gia vị như ớt cay, hạt tiêu… để cải thiện cũng như phòng chống nguy cơ tái phát.

Người bị mắc bệnh viêm da dị ứng có thể dùng một vài loại thuốc corticoid bôi da, thuốc kháng histamine, thuốc chống nhiễm khuẩn…Những loại thuốc trị bệnh viêm da dị ứng này được bày bán tại một số hiệu thuốc ngoài thị trường. thế nhưng, để tránh dẫn tới dị ứng cũng như những ảnh hưởng hiểm nguy cho da, bệnh nhân nên tham khảo ý kiến thầy thuốc trước khi sử dụng thuốc điều trị bệnh viêm da dị ứng.

Không có nhận xét nào